காலத்திற்கு அப்பால்: படைப்பிற்கு முன் தெய்வீக 'அல்லாஹ்'வை ஆராய்தல்...
படைப்பிற்கு முன் அல்லாஹ் (கடவுளின் மற்றொரு பெயர்) என்ன செய்து கொண்டிருந்தான் என்ற கேள்வி ஆழமான ஒன்றாகும், இது நாத்திகர்களிடமிருந்து மட்டுமல்ல, தெய்வீகத்தின் தன்மையைப் புரிந்துகொள்ள முயலும் முஸ்லிம்களிடமிருந்தும் விசாரணையைத் தூண்டுகிறது. இந்தக் கேள்வியை அணுகுவதற்கு, காலத்தின் கருத்தை-குறிப்பாக நவீன இயற்பியலால் விவரிக்கப்பட்டுள்ள அதன் ஒப்பீட்டுத் தன்மையைப் புரிந்துகொள்வது மிகவும் முக்கியமானது.
பாரம்பரியமாக, நேரம் ஒரு நிலையான, உலகளாவிய டிக்-டாக் என்று நம் வாழ்க்கையை நிர்வகிக்கிறது. எவ்வாறாயினும், ஐன்ஸ்டீனின் சார்பியல் கோட்பாடு நமது புரிதலில் புரட்சியை ஏற்படுத்துகிறது, நேரம் என்பது ஒரு நிலையான பொருள் அல்ல, மாறாக ஒரு உறவினர் அனுபவம். உதாரணமாக, ஒரு பார்வையாளர் மற்றொரு நபரின் நேரம் அவர்கள் இயக்கத்தில் இருக்கும்போது மெதுவாக நகர்வதை உணரலாம். விண்வெளியில் ஒரு நபரின் இயக்கத்தின் அடிப்படையில் நேரம் வித்தியாசமாக அனுபவிக்கப்படுகிறது என்ற கருத்தை இது விளக்குகிறது.
இதை மேலும் விளக்குவதற்கு, ஒரு இடத்திலிருந்து இன்னொரு இடத்திற்கு பயணம் செய்வதைக் கவனியுங்கள். நடைபயிற்சி ஒரு மணிநேரம் ஆகலாம், சைக்கிள் ஓட்டுதல் 30 நிமிடங்களாக குறைக்கலாம், மேலும் ஒரு விமானம் 20 வினாடிகளில் பயணத்தை மேற்கொள்ளலாம். ஒருவர் எப்படியாவது ஒளியின் வேகத்தில் பயணித்தால், அவர்கள் தங்கள் இலக்கை உடனடியாக அடைவார்கள்-அத்தகைய வேகத்தில், நேரம் மிகக் குறைவு என்பதை நிரூபிக்கிறது. குர்ஆனில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளபடி, இந்த இறுதி வேகம் அல்லாஹ்வுக்கு மட்டுமே சொந்தமானது, அங்கு அல்லாஹ் "அனைத்து கணக்காளர்களிலும் வேகமானவன்" (சூரா அல்-மஆரிஜ்: 4) என்று கூறப்பட்டுள்ளது. இது அல்லாஹ்வுக்கு நேரம் இல்லை என்பதை உணர்த்துகிறது; அதன் ஓட்டத்திற்கு அவன் கட்டுப்படவில்லை.
காலத்தின் கருத்து அல்லாஹ்வின் படைப்பாகும், அவர் அதன் எல்லைகளுக்கு அப்பால் இருக்கிறார். எனவே, "முன்", "இப்போது" மற்றும் "பின்" என்ற சொற்கள் தெய்வீகத்திற்குப் பயன்படுத்தும்போது அவற்றின் பொருளை இழக்கின்றன. படைப்பிற்கு முன் அல்லாஹ் என்ன செய்து கொண்டிருந்தான் என்பதை நாம் சிந்திக்கும் போது, இத்தகைய கேள்விகள் காலம் பற்றிய நமது வரையறுக்கப்பட்ட புரிதலில் இருந்து உருவாகின்றன என்பதை நாம் அறிந்து கொள்ள வேண்டும்.
மனிதர்களைப் பொறுத்தவரை, காலம் ஒரு நதியைப் போல பாய்கிறது, எப்போதும் கடந்த காலத்தை விட்டுவிட்டு எதிர்காலத்தை நோக்கி நகர்கிறது. இந்தப் புலனுணர்வு நமது புரிதலைக் கட்டுப்படுத்துகிறது; நாம் கடந்த தருணங்களை அணுகவோ அல்லது எதிர்காலத்தைப் பார்க்கவோ முடியாது. இருப்பினும், நேரத்தை ஒரு தொடர் ஸ்னாப்ஷாட்களாகக் கருதுவது நன்மை பயக்கும்-ஒவ்வொரு கணமும் ஒரு நிகழ்வை உள்ளடக்கும். இந்தக் கண்ணோட்டம் எப்போதாவது நிகழ்ந்த அல்லது நிகழவிருக்கும் ஒவ்வொரு கணமும் காலத்தின் நேரியல் முன்னேற்றத்திற்கு வெளியே இருக்கும் அல்லாஹ்வால் கணக்கிடப்படுகிறது என்ற கருத்துடன் ஒத்துப்போகிறது.
இந்தக் கண்ணோட்டத்தில், ஏறக்குறைய 14 பில்லியன் ஆண்டுகளுக்கு முன்பு பிரபஞ்சம் பிறந்தது முதல் சமகால நிகழ்வுகள் வரை காலத்திலும் இடத்திலும் ஒவ்வொரு கணமும் அல்லாஹ்வுக்குக் கிடைக்கிறது. அவர் எல்லா தருணங்களையும் வரிசையாகப் பார்க்கிறார் - நிகழ்காலம், கடந்த காலம் மற்றும் எதிர்காலம் ஆகியவை அவரது நித்திய பார்வையில் இணைந்துள்ளன. இதன் விளைவாக, அல்லாஹ்வின் அறிவு நமது எதிர்காலத்தை உள்ளடக்கியது மற்றும் அனைத்து கடந்த கால நிகழ்வுகளின் முழுமையான பதிவையும் கொண்டுள்ளது.
அல்லாஹ் காலத்திற்குக் கட்டுப்படாவிட்டால் வானங்களையும் பூமியையும் "ஆறு நாட்களில்" படைக்க வேண்டும் என்று குர்ஆன் குறிப்பிடுவது ஏன் என்று விமர்சகர்கள் ஆச்சரியப்படலாம். இந்த குறிப்புகள் மனிதர்கள் புரிந்துகொள்வதற்கும் நேரத்தை கணக்கிடுவதற்கும் ஒரு வழிமுறையாக செயல்படுகின்றன, இது படைப்பைப் பற்றிய நமது புரிதலை தொடர்புடைய வகையில் வடிவமைக்க அனுமதிக்கிறது. உதாரணமாக, குர்ஆன் சூரா அல்-ஃபுஸிலத்தில் பூமி இரண்டு நாட்களில் உருவாக்கப்பட்டது என்று குறிப்பிடுகிறது, அதே நேரத்தில் சூரா அல்-அராஃபில், முழு பிரபஞ்சமும் ஆறு நாட்களில் படைக்கப்பட்டது. இந்த வசனங்களை ஒப்பிடுகையில், பூமி பிரபஞ்சத்தை விட மூன்று மடங்கு இளையது என்பதை விளக்குகிறது - இது சமகால விஞ்ஞான கண்டுபிடிப்புகளுடன் ஒத்துப்போகிறது.
பிரபஞ்சம் தோராயமாக 13.5 பில்லியன் ஆண்டுகளுக்கு முன்பு தொடங்கியது என்ற கருத்தை அறிவியல் புரிதல் உறுதிப்படுத்துகிறது, அதே நேரத்தில் பூமி சுமார் 4.5 பில்லியன் ஆண்டுகளுக்கு முன்பு உருவானது-இரண்டிற்கும் இடையேயான வயது வித்தியாசத்தின் குர்ஆனின் கூற்றை வலுப்படுத்துகிறது.
சுருக்கமாக, படைப்பிற்கு முன் அல்லாஹ் என்ன செய்து கொண்டிருந்தான் என்பது பற்றிய விசாரணை, காலம், இருப்பு மற்றும் தெய்வீகத்தைப் பற்றிய ஆழமான புரிதலுக்கு நம்மை இட்டுச் செல்கிறது. நாம் காலத்திற்கும் அதன் வரம்புகளுக்கும் கட்டுப்பட்டிருக்கும் வேளையில், அல்லாஹ் இந்தக் கட்டுப்பாடுகளுக்கு அப்பாற்பட்டு, இருந்த, இருக்கும், இருக்கும் அனைத்தையும் அறிந்தவனாக இருக்கிறான். சமய நூல்கள் மூலம் வெளிப்படுத்தப்படும் நேரம் மற்றும் படைப்பைப் பற்றிய நமது கருத்துக்கள், நமது இருப்பு மற்றும் தெய்வீக உறவை வழிநடத்த வழிகாட்டி, நமது பிரபஞ்சத்தின் சிக்கலான தன்மைகள் மற்றும் அதை உருவாக்கிய கடவுளுக்கு அதிக மதிப்பை வளர்க்கின்றன.
Dr. Pradeep JNA
Comments
Post a Comment