மேசியாவை அடையாளம் காண பழைய ஏற்பாடு என்ன அளவுகோல்களை நிர்ணயித்துள்ளது? அளவுகோல்கள் என்ன? அவற்றை இயேசு சந்தித்தாரா... பூர்த்தி செய்தாரா?

பழைய ஏற்பாட்டில், குறிப்பாக யூத பாரம்பரியத்தில், ஒருவரை மேசியாவாக (அல்லது மோஷியாக்) அங்கீகரிப்பதற்கான அளவுகோல்கள் விரிவானவை மற்றும் சிக்கலானவை. மேசியா குறிப்பிட்ட பாத்திரங்களை நிறைவேற்றுவார், குறிப்பிட்ட பண்புகளை காட்டுவார் மற்றும் ஹீப்ரு பைபிளில் உள்ள பல்வேறு நூல்களால் தீர்க்கதரிசனம் கூறப்பட்ட விளைவுகளை அடைவார் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இந்த அளவுகோல்களை ஆராய்ந்து, புதிய ஏற்பாட்டில் சித்தரிக்கப்பட்டுள்ள இயேசு, அவற்றுடன் எப்படி ஒத்துப்போகிறார் என்பதை விவாதிப்போம்.

மேசியாவுக்கான பழைய ஏற்பாட்டின் அளவுகோல்கள்

டேவிட் பரம்பரை: 

மேசியா தாவீது மன்னரின் வழித்தோன்றல் என்று முன்னறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இது எரேமியா 23:5-6, ஏசாயா 11:1-10, மற்றும் 2 சாமுவேல் 7:12-16 போன்ற பத்திகளில் வலியுறுத்தப்படுகிறது, அங்கு வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட தலைவர் தாவீதின் வம்சத்திலிருந்து வந்து அவருடைய சிம்மாசனத்தை மீட்டெடுப்பதாகக் கூறப்படுகிறது.

யூத மக்களின் ஒன்றுகூடல்: 

ஏசாயா 11:12 மற்றும் எசேக்கியேல் 37:21-22 இல் உள்ள தீர்க்கதரிசனங்கள், "பூமியின் நான்கு மூலைகளிலிருந்து" யூத நாடுகடத்தப்பட்டவர்களை மேசியா கூட்டிக்கொண்டு அவர்களை இஸ்ரவேல் தேசத்திற்குத் திருப்பி அனுப்புவார் என்று தெரிவிக்கிறது. இது ஒரு நேரடியான, உடல் ரீதியான திருப்பமாக விளக்கப்படுகிறது.

ஆலயத்தைக் கட்டுதல் அல்லது புனரமைத்தல்: 

எசேக்கியேல் புத்தகம் (அத்தியாயங்கள் 40-48) எருசலேமில் எதிர்கால ஆலயத்தை விவரிக்கிறது, மேலும் சகரியா 6:12-13 இல் உள்ளதைப் போன்ற தீர்க்கதரிசனங்கள், மேசியா ஆலயத்தை கட்டியெழுப்புவார் அல்லது எளிதாக்குவார் என்று கூறுகின்றன.

உலகளாவிய சமாதானத்தை நிலைநாட்டுதல்: ஏசாயா 2:4 மற்றும் மீகா 4:3-ன்படி, மேசியானிய யுகத்தின் அடையாளம், “தேசத்திற்கு எதிராக தேசம் பட்டயத்தை உயர்த்தாத” உலகளாவிய சமாதானத்தின் சகாப்தமாகும். மேசியாவின் ஆட்சி போர்களுக்கு முற்றுப்புள்ளி வைத்து நல்லிணக்கத்தை உருவாக்கும்.

அபிஷேகம் செய்யப்பட்ட ராஜாவாக இஸ்ரவேலின் மீது ஆட்சி: 

நீதி, நீதி மற்றும் கடவுளுடைய சட்டத்தை கடைபிடிப்பதை உறுதிசெய்து, மறுசீரமைக்கப்பட்ட இஸ்ரவேலை ஆளும் ஒரு ராஜாவாக மேசியா எதிர்பார்க்கப்படுகிறார். இந்த யோசனை எரேமியா 23:5-6 மற்றும் சங்கீதம் 72 போன்ற நூல்களில் காணப்படுகிறது.

உலகளாவிய அறிவு மற்றும் கடவுள் வழிபாடு: 

சகரியா 14:9 மற்றும் ஏசாயா 11:9 போன்ற பகுதிகள், இஸ்ரவேலின் கடவுளை அனைத்து மனித இனமும் அங்கீகரித்து வணங்கும் ஒரு காலத்தை எதிர்நோக்குகின்றன. ஒரே கடவுளை அங்கீகரிக்க மேசியா உலகை வழிநடத்துவார் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

தீமை மற்றும் பாவத்தின் முடிவு: 

மேசியாவின் வருகை பாவமும் தீமையும் அழிக்கப்படும் ஒரு காலமாகக் கருதப்படுகிறது, மேலும் ஒரு புதிய தார்மீக தரநிலை இருக்கும். ஏசாயா 11:4-5 மேசியா உலகத்தை நீதியுடன் நியாயந்தீர்த்து, துன்மார்க்கத்தை நீக்குகிறது என்று பேசுகிறது.

இறந்தவர்களின் உயிர்த்தெழுதல் மற்றும் இறுதி தீர்ப்பு: 

சில விளக்கங்கள், குறிப்பாக பிற்கால யூத மரபுகளுக்குள், ஏசாயா 26:19 மற்றும் டேனியல் 12:2 போன்ற நூல்களிலிருந்து மேசியானிக் சகாப்தத்தின் ஒரு பகுதியாக இறந்தவர்களின் உயிர்த்தெழுதல் அடங்கும்.

இயேசு பழைய ஏற்பாட்டின் அளவுகோல்களுடன் பொருந்தினாரா?

புதிய ஏற்பாடு இயேசுவை சிலவற்றை நிறைவேற்றுவதாக முன்வைக்கிறது, ஆனால் இந்த எதிர்பார்ப்புகள் அனைத்தும் உண்மையில் விளக்கப்பட்டால். இந்த சூழலில் ஒவ்வொரு புள்ளியையும் பார்ப்போம்:

டேவிட் பரம்பரை: 

மத்தேயு மற்றும் லூக்காவின் நற்செய்திகளின்படி, இயேசு தாவீதின் வழித்தோன்றல் ஜோசப் மூலமாக, அவருடைய சட்டப்பூர்வ (உயிரியல் அல்ல என்றாலும்) தந்தை. மத்தேயு 1:1-16 மற்றும் லூக்கா 3:23-38 ஆகியவை தாவீதின் வம்சத்தில் இயேசுவை நிறுவும் வம்சாவளியை கோடிட்டுக் காட்டுகின்றன.

யூத மக்களைக் கூட்டிச் செல்வது: 

இயேசு தம் காலத்தில் நாடுகடத்தப்பட்ட யூதர்களை உடல் ரீதியாகச் சேகரிக்கவோ அல்லது இஸ்ரேலுக்கு மீட்டெடுக்கவோ இல்லை. கிறிஸ்தவர்கள் இயேசுவின் பங்கை கடவுளிடம் ஆன்மீக ரீதியில் கூட்டிச் செல்வதாக விளக்கலாம், இருப்பினும் இது இஸ்ரேலுக்கு நேரடியாகத் திரும்புவதில் இருந்து வேறுபட்டது.

ஆலயத்தைக் கட்டுதல் அல்லது புனரமைத்தல்: 

இயேசு இயற்பியல் கோவிலைக் கட்டவில்லை அல்லது மீண்டும் கட்டவில்லை. இருப்பினும், ஜான் 2: 19-21 இல், அவர் மூன்று நாட்களில் ஒரு கோவிலை "எழுப்புதல்" பற்றி பேசுகிறார், இது அவரது உடல் மற்றும் உயிர்த்தெழுதலின் குறிப்பு என்று புதிய ஏற்பாடு விளக்குகிறது. சில கிறிஸ்தவர்கள் இதை அடையாளப்பூர்வ நிறைவேற்றமாக பார்க்கிறார்கள்.

உலகளாவிய அமைதியை நிலைநாட்டுதல்: 

தீர்க்கதரிசிகளால் விவரிக்கப்பட்ட அமைதியின் சகாப்தம் பௌதிக உலகில் இன்னும் வரவில்லை. இயேசுவே மத்தேயு 10:34 இல் ஒப்புக்கொண்டார், "நான் சமாதானத்தைக் கொண்டுவர வந்தேன், ஆனால் ஒரு வாள்," அவரது பணி உடனடியாக சமாதானத்திற்கு பதிலாக பிளவுபடுத்தும் என்று சுட்டிக்காட்டுகிறது. பல கிறிஸ்தவர்கள் இது இயேசுவின் இரண்டாம் வருகையில் முழுமையாக உணரப்படும் என்று விளக்குகிறார்கள்.

அபிஷேகம் செய்யப்பட்ட ராஜாவாக இஸ்ரவேலின் மீது ஆட்சி: 

இயேசு இஸ்ரவேலில் ஒரு அரசியல் அல்லது இராணுவத் தலைவராக இருக்கவில்லை அல்லது மறுசீரமைக்கப்பட்ட இஸ்ரவேலின் ராஜாவாக அவர் ஆட்சி செய்யவில்லை. எவ்வாறாயினும், ஜான் 18:36 மற்றும் வெளிப்படுத்துதல் 19:16 போன்ற பத்திகளில் அவர் ஆன்மீக ராஜா மற்றும் "ராஜாக்களின் ராஜா" என்று விவரிக்கப்படுகிறார், இருப்பினும் இந்த விதி எதிர்கால காலநிலை நிறைவேற்றத்தின் ஒரு பகுதியாக புரிந்து கொள்ளப்படுகிறது.

உலகளாவிய அறிவும் கடவுளின் வழிபாடும்: 

இயேசுவின் வாழ்க்கைக்குப் பிறகு கிறிஸ்தவம் பரவலாகப் பரவியது, ஒரே கடவுளின் உலகளாவிய அங்கீகாரம் பற்றிய பழைய ஏற்பாட்டு எதிர்பார்ப்பு முழுமையடையாமல் உள்ளது, ஏனெனில் ஏகத்துவம் அல்லது இஸ்ரேலின் கடவுள் நம்பிக்கையில் உலகளாவிய ஒருமித்த கருத்து இல்லை.

தீமை மற்றும் பாவத்தின் முடிவு: 

இயேசு தனது தியாக மரணம் மற்றும் உயிர்த்தெழுதல் மூலம் பாவத்தை நிவர்த்தி செய்ததாக கிறிஸ்தவ இறையியலில் காணப்படுகிறது. இருப்பினும், உலகத்திலிருந்து பாவத்தை ஒழிப்பது இன்னும் நிறைவேற்றப்படவில்லை. இயேசு திரும்பி வரும்போது இது எதிர்காலத்தில் நடக்கும் என்று பல கிறிஸ்தவர்கள் நம்புகிறார்கள்.

இறந்தவர்களின் உயிர்த்தெழுதல் மற்றும் இறுதி தீர்ப்பு: 

இயேசுவின் உயிர்த்தெழுதல் எதிர்கால பொது உயிர்த்தெழுதலின் "முதற்பலனாக" (1 கொரிந்தியர் 15:20) கிறிஸ்தவர்களால் பார்க்கப்படுகிறது, மேலும் உயிருள்ளவர்களையும் இறந்தவர்களையும் நியாயந்தீர்க்க அவர் திரும்புவார் என்று புதிய ஏற்பாடு கற்பிக்கிறது ( அப்போஸ்தலர் 10:42). இருப்பினும், இந்த இறுதி தீர்ப்பு மற்றும் உலகளாவிய உயிர்த்தெழுதல் ஆகியவை கிரிஸ்துவர் காலங்காலவியலில் எதிர்கால நிகழ்வுகளாக இருக்கும்.

சுருக்கம்

யூத வெர்சஸ் கிறிஸ்தவ விளக்கத்தில் மெசியா

பாரம்பரிய யூத விளக்கத்தில், மேசியாவின் வருகைக்கான அளவுகோல் பழைய ஏற்பாட்டில் உள்ள தீர்க்கதரிசனங்களின் நேரடியான மற்றும் உடனடி நிறைவேற்றத்தை உள்ளடக்கியது. இயேசு, தனது வாழ்நாளில், இந்த எதிர்பார்ப்புகளை உறுதியான, அரசியல் அல்லது உடல் வழியில் நிறைவேற்றவில்லை, இது யூத மதம் அவரை மேசியாவாக ஏற்றுக்கொள்ளாததற்கு முதன்மைக் காரணம்.

எவ்வாறாயினும், கிறிஸ்தவ இறையியல், இந்த தீர்க்கதரிசனங்களில் பலவற்றை ஆன்மீக ரீதியில் நிறைவேற்றியதாக அல்லது "ஏற்கனவே ஆனால் இன்னும் இல்லை" என்று விளக்குகிறது, ஆனால் இயேசு துவக்கி வைத்தார், ஆனால் இரண்டாவது வருகையில் முடிக்கப்படும். இந்த அணுகுமுறை மேசியாவின் பங்கை அரசியல் ரீதியாக அல்லாமல் ஆன்மீகமாக மறுபரிசீலனை செய்கிறது மற்றும் மேசியானிய யுகத்தின் தாமதமான, இறுதி நிறைவை நம்புகிறது.

சாராம்சத்தில், மேசியானிய தீர்க்கதரிசனங்களின் சில அம்சங்களை ஒரு கிறிஸ்தவ விளக்கக் கட்டமைப்பிலிருந்து இயேசு பொருத்தினார், யூத பாரம்பரியத்தில் புரிந்து கொள்ளப்பட்டபடி பழைய ஏற்பாட்டில் கோடிட்டுக் காட்டப்பட்ட நேரடி எதிர்பார்ப்புகளை அவர் பூர்த்தி செய்யவில்லை. எனவே, விவாதம் பெரும்பாலும் நேரடி மற்றும் ஆன்மீகம், உடனடி மற்றும் காலநிலை நிறைவு ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான மாறுபட்ட விளக்கங்களைச் சார்ந்துள்ளது.

Comments

Popular posts from this blog

Understanding Worship in Islam: Practices, Sects, and the Debate Over the 'Best'...

A Call for Result-Oriented Action: Advice to Religious Fanatics Across the World...

The True Successor of Prophet Muhammad (PBUH): A Spiritual Reflection on Legacy and Leadership...